Tin tức

10 Phim bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn

Đây là 10 tác phẩm điện ảnh lọt vào vòng đề cử áp chót tại hạng mục “Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất” của giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar được trao vào ngày 22/2/2015 tới.

Captain America: The Winter Soldier: Bộ phim riêng thứ hai về Captain America ra mắt hồi đầu mùa hè, đem đến cho khán giả cuộc đối đầu căng thẳng, hoành tráng giữa nhân vật siêu anh hùng và các chân rết của tổ chức HYDRA tưởng như đã bị tiêu diệt từ tập trước. Gần cuối phim, khán giả được theo dõi Captain America trổ tài chiến đấu trên bối cảnh là những chiếc tàu bay Helicarrier bị mất kiểm soát của tổ chức S.H.I.E.L.D. cùng nhiều tòa nhà đang đổ vỡ. Ngoài ra, phim cũng biến Hayley Atwell trong vai Đặc vụ Carter già một cách khó tin trên màn ảnh.

Godzilla: Quên đi những lời chê bai dành cho phiên bản phim năm 1998, các nhà sản xuất tại Hollywood và đạo diễn Gareth Edwards trình làng Godzilla phiên bản 2014 hoành tráng hơn, dữ dội hơn với những trận chiến đấu giữa “vua các loài quái vật” với sinh vật khổng lồ MUTO. Dù một bộ phận khán giả than phiền rằng thời lượng màn ảnh của Godzilla còn hơi ít, nhưng cứ mỗi lần “vua các loài quái vật” xuất hiện, tất cả đều phải nín thở trước độ chân thực của sinh vật này lẫn các màn tàn phá trên màn ảnh.

X-Men: Days of Future Past: Tác phẩm hành động đánh dấu sự trở lại của Bryan Singer trên cương vị đạo diễn đối với một tập phim X-Men. Một trong những trường đoạn đáng nhớ nhất của bộ phim là cảnh dị nhân Quicksilver lợi dụng khả năng siêu tốc độ của mình, vừa trêu chọc đối phương, vừa giải cứu các nhân vật chính. Cảnh này sử dụng các máy quay tốc độ cao - lên tới 3.600 hình/giây, kèm theo kỹ xảo hình ảnh, nhằm tạo ra cảm giác Quicksilver có tốc độ nhanh hơn gấp 150 lần so với các nhân vật khác xuất hiện trên màn ảnh tại cùng thời điểm.

Maleficent: Bộ phim là phiên bản live action của tác phẩm hoạt hình kinh điển Sleeping Beauty, song lại lấy trung tâm là nhân vật Tiên hắc ám do nữ minh tinh Angelina Jolie thủ vai. Nhờ kỹ xảo điện ảnh, các nhà làm phim thành công trong việc tạo ra một bối cảnh ma mị, hấp dẫn khán giả tới phút chót cho  Maleficent.

Transformers: Age of Extinction: Các tập phim Transformers dù hay bị chê bai về chất lượng nội dung, nhưng luôn có phần kỹ xảo hình ảnh vượt trội, được thể hiện qua những màn biến hình và chiến đấu của các robot trong phim. Age of Extinction cũng không phải ngoại lệ, và thậm chí còn đem tới những màn biến hình mang phong cách mới khi giới thiệu thế hệ người máy Transformer do chính loài người chế tạo ra. Trong quá khứ, hai tập phim Transformers và Dark of the Moon từng lọt vào vòng đề cử cuối cùng tại hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất của Oscar, song đều không giành chiến thắng.

Dawn of the Planet of the Apes: Tiếp tục sử dụng công nghệ bắt biểu cảm (motion capture), hãng 20th Century Fox trình làng Dawn of the Planet of the Apes, tập thứ hai trong loạt phim tái khởi động thương hiệu Planet of the Apes hồi tháng 7. Công nghệ làm phim này biến Andy Serkis, Toby Kebbell và nhiều diễn viên khác thành bầy linh trưởng thông minh trong cuộc chiến không thể tránh khỏi với loài người khi trái đất đang bước vào thời kỳ hậu tận thế. Từng có tranh cãi xảy ra khi hãng Fox cho rằng Andy Serkis hay Toby Kebbell hoàn toàn xứng đáng nhận được những đề cử giải thưởng điện ảnh về diễn xuất với các vai khỉ Caesar hay Koba; còn một bộ phận giới phê bình bảo thủ lại phủ nhận hoàn toàn quan điểm trên.

Guardians of the Galaxy: Tính đến sau tuần đầu tiên của tháng 12, Các vệ binh dải ngân hà vẫn đang là tác phẩm ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2014. Bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng mới nhất đến từ Marvel Studios đưa người xem ra ngoài vũ trụ bao la, cũng như giới thiệu nhiều nhân vật mới. Trong đó, đáng nhớ nhất có bộ đôi Groot & Rocket Raccoon, khi hai nhân vật này cũng phải nhờ đến công nghệ bắt biểu cảm mới có thể xuất hiện trên màn ảnh một cách mượt mà đến như vậy.

Interstellar: Siêu phẩm mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan cũng đưa người xem ra ngoài vũ trụ bao la, với chuyến hành trình bay vào hố đen để tìm kiếm hành tinh mang sự sống mới, giúp nhân loại thoát khỏi một trái đất đang chết dần, chết mòn. Không hổ danh là một trong những đạo diễn mang tầm nhìn hàng đầu ở Hollywood hiện tại, Nolan đem tới cho khán giả cảm giác kỳ vĩ, choáng ngợp khi các nhân vật trên phim tiến ra bên ngoài vũ trụ, cũng như khi họ đặt chân lên các hành tinh mới có hệ sinh thái khác nhau, đòi hỏi những kỹ xảo hình ảnh khác nhau.

The Hobbit: Battle of the Five Armies: Đây là tập phim khép lại toàn bộ loạt bom tấn The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson. Phim phải tới ngày 19/12 mới chính thức được trình chiếu rộng rãi. Tuy nhiên, qua các buổi chiếu sớm, Battle of the Five Armies mau chóng nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt kỹ xảo hình ảnh, đặc biệt là với trận đại chiến giữa năm cánh quân kéo dài ở gần cuối phim.

Night at the Museum: Secret of the Tomb: Đây cũng là một bộ phim chưa được trình chiếu rộng rãi và phải tới ngày 19/12 mới chính thức ra mắt khán giả. Secret of the Tomb là tập thứ ba của loạt Night at the Museum, lợi dụng kỹ xảo hình ảnh để tạo ra nhiều nhân vật có thật, từng tồn tại trong lịch sử với các kích cỡ, vóc dáng khác nhau; cũng như bộ xương khủng long biết đi bên trong viện bảo tàng mỗi khi màn đêm buông xuống. Đây cũng sẽ là lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh của hai diễn viên quá cố Robin Williams và Mickey Rooney.

Hỗ trợ trực tuyến